Asset Publisher

null Đồng Tháp: Tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

Đồng Tháp: Tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

Đó là sự quyết tâm của Tỉnh nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng Chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, hướng đến sự hài lòng cao nhất của cá nhân, tổ chức.

Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Tháp

Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai mô hình thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp; theo đó, việc tổ chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính là việc người dân được lựa chọn một số nơi thuận tiện để nộp hồ sơ TTHC, không nhất thiết phải đến đúng nơi giải quyết hồ sơ để nộp.

Bắt đầu từ ngày 17 tháng 02 năm 2025, Tỉnh sẽ tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết đối với các hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân, như: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam; cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc thẩm quyền cấp tỉnh tại Bưu điện Tỉnh, Bưu điện 12 huyện, thành phố, các điểm Bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn, bao gồm: Bưu điện phường 6, thành phố Cao Lãnh; Bưu điện xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh; Bưu điện xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười; Bưu điện Văn hóa xã Tân Long, huyện Thanh Bình; Bưu điện xã An Long, huyện Tam Nông; Bưu điện Văn hóa phường An Bình B, thành phố Hồng Ngự; Bưu điện Văn hóa xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự; Bưu điện Giồng Răng, huyện Tân Hồng; Bưu điện Văn hóa Long Hưng A, huyện Lấp Vò; Bưu điện xã Tân Thành, huyện Lai Vung; Bưu điện Văn hóa phường An Hòa, thành phố Sa Đéc; Bưu điện Văn hóa xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành.

Quy trình thực hiện các bước cụ thể như sau:

a) Khi tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ TTHC tại trụ sở Bưu điện, nhân viên Bưu điện được giao nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ người dân để thực hiện.

Trường hợp, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích thì nhân viên Bưu điện được giao nhiệm vụ tiến hành nhận, giao hồ sơ đến Bộ phận Một cửa có thẩm quyền tiếp nhận. Ngoài ra, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thì nhân viên Bưu điện hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện, đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật thông tin theo đúng quy định.

b) Bộ phận Một cửa tiến hành tiếp nhận, chuyển hồ sơ TTHC và nhận kết quả giải quyết từ cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

c) Nhân viên Bưu điện nhận kết quả giải quyết hồ sơ TTHC từ Bộ phận Một cửa có thẩm quyền và trả cho tổ chức, cá nhân tại trụ sở Bưu điện hoặc theo địa chỉ đã được đăng ký (nếu người dân có yêu cầu).

Việc tổ chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện TTHC, từ đó góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Đồng thời, đây cũng là giải pháp để đẩy mạnh thực hiện và phát huy hiệu quả đối với Đề án chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn Tỉnh, nhất là tại các điểm Bưu điện Văn hóa xã, phường, thị trấn tham gia Đề án.

                                                                     Thành Công, Sở Nội vụ Đồng Tháp

Related Assets

Asset Publisher

Asset Publisher

Banner Lịch công tác

Banner Danh bạ hộp thư điện tử

Banner Lịch tiếp công dân

Banner Thi tuyển thi nâng ngạch công chức

Banner Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp

Banner Đường dây nóng

Banner Phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ cbccvc

Banner Công khai ngân sách

Banner Tổng đài 1022

Banner liên kết website

Asset Publisher

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 362

Khách online: 3